Thursday, April 08, 2010
வெட்கமில்லை, இந்த ஊடகங்களுக்கு
அநியாயத்துக்காக சானியா என்ற பெண்-மணியின் திருமணம் தொடர்பான செய்திகள் ஊடகங்களில் இடம்-பிடித்து ஆட்டுகின்றன. தனிப்பட்ட ஒரு பெண்-மணியின் வாழ்க்கையை இப்படியெல்லாம் சர்ச்-சைக்கு ஆளாக்குவது நாகரிகமானதுதானா?
முஸ்லிம் சமூகத்தைச் சேர்ந்த அந்தப் பெண் எளிதில் புக முடியாத டென்னிஸ் விளையாட்டுக் களத்தில் அடி வைத்த நாள் முதற்-கொண்டு எதையாவது அந்தப் பெண்ணின்மீது வீசி எறிவதையே தொழி-லாகக் கொண்ட ஒரு கூட்டம் இந்த நாட்டில் இருக்கவே செய்கிறது.
அவர் குட்டை உள்-ளாடை அணிந்து ஆடு-கிறார் என்று முஸ்லிம் சமூகத்தைச் சேர்ந்த சில அடிப்படைவாதிகளும் கடுமையாக விமர்சித்த-துண்டு. அது மறைந்த நிலையில் அந்தப் பெண்ணுக்குத் திரு-மணம் முடிவு செய்யப்-பட்ட நிலையில், மண-மகனாக வந்தவர் அந்தப் பெண்ணின் மீது தன் ஆண் ஆதிக்க எண்ணச் சுமையைத் திணிக்க ஆரம்பித்தார்.
அங்கே போகாதே! இங்கே போகாதே! அந்த ஆணுடன் சேர்ந்து விளையாடாதே! என்-றெல்லாம் திருமணத்-துக்கு முன்னதாகவே ஆண்களுக்கே உரிய அகம்பாவ விளையாட்டு-களை ஆரம்பித்து-விட்-டார்.
புத்திசாலியான அந்தப் பெண் அதனை அடையாளம் கண்டு, திருமணத்திற்கு முன்னதாகவே அவரை வெட்டிக் கொண்டது ஒரு சரியான நிலைப்-பாடே!
அடுத்து, பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் விளையாட்-டுக்-காரருக்கும்_ சானியா-வுக்கும் திருமணம் என்றவுடன், இந்தியா-வில் உள்ள இந்துத் தாலிபான்களான சங்பரி-வார்க் கும்பலும், சிவ-சேனா கூட்டமும் மிகக்-கேவலமான முறை-யில் சானியாவை விமர்-சித்தன. அவர் உருவப்-படத்தைத் தீயிட்டுக் கொளுத்தின. அசிங்கங்-களை வாரியிறைத்தன.
இதற்கிடையே சானி-யாவின் மணவாளர் ஏற்கெனவே திருமணம் ஆனவர் என்ற ஒரு புயல் வெடித்துக் கிளம்-பியது. அதுபற்றி பக்கம் பக்கமாகச் செய்திகள்.
வெட்கமில்லை, இந்த ஊடகங்களுக்குத்தான் கிஞ்சிற்றும் வெட்கம் இல்லை. ஓர் ஆணும்_ பெண்ணும் இணைந்து வாழ்வது அவர்களின் தனிப்பட்ட பிரச்சினை! அதில் மூக்கை நுழைக்க மூன்றாவது ஆளுக்கு உரிமை ஏது? அது பச்சையான அதிகப் பிரசங்கித்தனமே!
- விடுதலை (08.04.2010) மயிலாடன்
முஸ்லிம் சமூகத்தைச் சேர்ந்த அந்தப் பெண் எளிதில் புக முடியாத டென்னிஸ் விளையாட்டுக் களத்தில் அடி வைத்த நாள் முதற்-கொண்டு எதையாவது அந்தப் பெண்ணின்மீது வீசி எறிவதையே தொழி-லாகக் கொண்ட ஒரு கூட்டம் இந்த நாட்டில் இருக்கவே செய்கிறது.
அவர் குட்டை உள்-ளாடை அணிந்து ஆடு-கிறார் என்று முஸ்லிம் சமூகத்தைச் சேர்ந்த சில அடிப்படைவாதிகளும் கடுமையாக விமர்சித்த-துண்டு. அது மறைந்த நிலையில் அந்தப் பெண்ணுக்குத் திரு-மணம் முடிவு செய்யப்-பட்ட நிலையில், மண-மகனாக வந்தவர் அந்தப் பெண்ணின் மீது தன் ஆண் ஆதிக்க எண்ணச் சுமையைத் திணிக்க ஆரம்பித்தார்.
அங்கே போகாதே! இங்கே போகாதே! அந்த ஆணுடன் சேர்ந்து விளையாடாதே! என்-றெல்லாம் திருமணத்-துக்கு முன்னதாகவே ஆண்களுக்கே உரிய அகம்பாவ விளையாட்டு-களை ஆரம்பித்து-விட்-டார்.
புத்திசாலியான அந்தப் பெண் அதனை அடையாளம் கண்டு, திருமணத்திற்கு முன்னதாகவே அவரை வெட்டிக் கொண்டது ஒரு சரியான நிலைப்-பாடே!
அடுத்து, பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் விளையாட்-டுக்-காரருக்கும்_ சானியா-வுக்கும் திருமணம் என்றவுடன், இந்தியா-வில் உள்ள இந்துத் தாலிபான்களான சங்பரி-வார்க் கும்பலும், சிவ-சேனா கூட்டமும் மிகக்-கேவலமான முறை-யில் சானியாவை விமர்-சித்தன. அவர் உருவப்-படத்தைத் தீயிட்டுக் கொளுத்தின. அசிங்கங்-களை வாரியிறைத்தன.
இதற்கிடையே சானி-யாவின் மணவாளர் ஏற்கெனவே திருமணம் ஆனவர் என்ற ஒரு புயல் வெடித்துக் கிளம்-பியது. அதுபற்றி பக்கம் பக்கமாகச் செய்திகள்.
வெட்கமில்லை, இந்த ஊடகங்களுக்குத்தான் கிஞ்சிற்றும் வெட்கம் இல்லை. ஓர் ஆணும்_ பெண்ணும் இணைந்து வாழ்வது அவர்களின் தனிப்பட்ட பிரச்சினை! அதில் மூக்கை நுழைக்க மூன்றாவது ஆளுக்கு உரிமை ஏது? அது பச்சையான அதிகப் பிரசங்கித்தனமே!
- விடுதலை (08.04.2010) மயிலாடன்
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
1 comment:
i too join with u for support. v should not enter in others privates.
Post a Comment