பஞ்சாப் மாநிலத்தில் தனியார் அலை வரிசை ஒன்று தயாரித்து ஒளிபரப்பி வரும் பிடாய் என்ற ஒரு தொடரில் வால்மீகி பற்றி இரு கதாபாத்திரங்கள் பேசு-கின்றன.
அதில் வால்மீகி திருட-னாக இருந்து மகரிஷியானார் என்ற உரையாடல் இடம் பெற்றுள்ளது. வால்மீகி ஜாதியைச் சேர்ந்த, ராவிகாஸ் என்பவர் இது எங்களின் மத உணர்வைப் புண்படுத்து-கிறது என்று கூறி வழக்கு ஒன்றைப் பதிவு செய்தார் (2009).
இந்த வழக்கை விசாரித்த பஞ்சாப் மற்றும் அரியானா உயர்நீதிமன்ற நீதிபதி ராஜீவ் பல்லா வழங்கியுள்ள தீர்ப்பு வருமாறு:
வால்மீகி வாழ்க்கை வரலாற்றை கி.மு. ஒன்பதாம் நூற்றாண்டுவரை தோன்றிய, வேத இலக்கியங்களின் அடிப்படையில் பாட்டியாலா-வில் உள்ள பஞ்சாப் பல்-கலைக் கழகத்தின் மகரிஷி வால்மீகி இருக்கை ஆராய்ந்து, அவர் திருட-னாக இருக்க முடியாது என்றே முடிவுக்கு வந்துள்-ளது.
எலக்ட்ரானிக் ஊடகங்-கள் மத சம்பந்தப்பட்ட கருத்து-களை பரப்ப முற்-படும்போது கட்டுப்பாட்-டோடும், பொறுப்-புணர்-வோ-டும், கவனத்தோடும் ஒளி-பரப்ப வேண்டும். அக்-கருத்து பல்லாயிரக்கணக்-கான மக்களை பாதிக்கும் என்ற உணர்வும் வேண்டும் என்று நீதிபதி இதோபதேசம் செய்திருக்கிறார்.
ரொம்ப சரி, புராணங்-களின் பேரகராதி என்று ஒப்புக் கொள்ளப்படும். அபி-தான சிந்தாமணி வால்மீகி-பற்றி என்ன கூறுகிறது?
இவர் பிறப்பால் வேதி-யர். ஒழுக்கம் குன்றி, வேட-ருடன் கூடிக் களவு செய்து வாழ்ந்து வருகையில், ஒரு நாள் ஒரு முனிவரை வழி மறித்துப் பறிக்க முற்படுகை-யில் அவர் இவரிடம் கருணை கூர்ந்து நீர் செய்யும் பாபத் தொழில், உமது வருவாயால் சீவிக்கும் உமது இல்லோர்க்கும் உண்டோ எனக் கேட்டு வருகவென ஏவ, அவ்வாறு சென்று கேட்-கையில், அவர்-கள் மறுக்கக் கேட்டுக் கூறி மயங்கி நிற்கை-யில், முனி-வர் கருணை கூர்ந்து எதிரில் இருந்த மாமரத்தின் பெயரைக் கூறச் சொல்லிப் போயினர். கள்வர் அவ்வாறு இருந்து நெடுநாள் செபிக்க, மேல் ஒரு புற்று மூடி-யது. சில நாள் கழித்து அப்-புற்றில் இருந்து வெளிப்படு-கை-யில், வேடன் ஒருவன் கிரவுஞ்ச பட்சிகளைக் கொல்ல வர, அதனைக் கண்டு சினந்து அவனைச் சபிக்கத் தொடங்க, அச்சாபமே தம் வாயில் சுலோக ரூபமாக வெளிப்-பட்டு இனிய கானமாயிற்று. இவரே இராமாயணம் இயற்றிய வால்மீகி என்று புராணக் களஞ்சியம், அக-ராதியான அபிதான சிந்தா-மணி கூறு-கிறது. வால்மீகி வழிப்பறித் திருடன்தான் என்று சொல்லி-யிருக்கிறது. நீதிபதி புதிய புராணம் எழுதுவானேன்?
பக்தர்கள் திருடர்களாக இருக்க மாட்டார்களா? திருமங்கை ஆழ்வார் திரு-மங்கை ஆழ்வார் என்று கேள்விப்பட்டதுண்டா? அவன் என்ன செய்தானாம்! சைவ சித்தாந்தப் பதிப்பகம் வெளி-யிட்ட தஞ்சைவாணன் கோவை (பக்கம் 7, வரிகள் 26_-30) என்ன கூறுகிறது?
நாகப்பட்டிணத்தில் புத்தர் தெய்வம் பசும் பொன்னால் செய்திருந்தது. அதனை ஆலி நாடர் (திரு-மங்கை ஆழ்வார்) களவில் கொண்டு வந்து திருவரங்-கத்து மதில் செய்-வித்தார். அவர் அச்சமயத்தில் கடவுள் தன்மையராய் விளங்கினார். அவரைக் குற்றம் கூறுநர் ஒருவரும் இலர் என்று கூறப்பட்டுள்ளதே!
திருட்டுப் பயல் ஒரு ஆழ்வாராம். திருடிய நேரத்-தில் கடவுள் தன்மையுடைய-வராக இருந்தானாம்! அத-னால் குற்றம் கூறக்கூடாதாம்! எப்படி?
2 comments:
சுயமரியாதை சீடர்களில் பெரியத் திருடன் யார்?
//ரம்மி said...
சுயமரியாதை சீடர்களில் பெரியத் திருடன் யார்?
6:26 AM //
கண்டிப்பாக இதற்கு பதில் பார்ப்பனத் திருடர்களிடம் இருக்கும்.
Post a Comment